Chính sách quảng cáo Cốc Cốc

Chính sách quảng cáo Cốc Cốc

Vị trí hiển thị quảng cáo: Quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở đâu và khi nào?

Cốc Cốc QC cho phép lựa chọn đúng đối tượng người dùng có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ để hiển thị quảng cáo chỉ qua vài bước cài đặt đơn giản.Các cài đặt về mục tiêu quảng cáo phải phù hợp với đặc điểm của hàng hóa/dịch vụ và không gây hiểu lầm cho người dùng.

  1. Vị trí hiển thị quảng cáo:

    Chọn ít nhất 1 trong các vị trí sau:

    1. Trình duyệt Cốc Cốc – Tab mới:Quảng cáo được hiển thị trên trang chủ của trình duyệt Cốc Cốc (khi mở tab mới).
    2. Trang kết quả tìm kiếm Cốc Cốc : dựa vào nhu cầu của khách hàng, thể hiện qua các từ khóa khách hàng này tìm kiếm trên Cốc Cốc, quảng cáo sẽ được hiển thị tới đúng khách hàng quan tâm.
  2. Các thành phần của quảng cáo và giới hạn

    • Hình ảnh: 90 x 90px
    • Tiêu đề: Giới hạn 49 ký tự
    • Nội dung quảng cáo: Giới hạn 75 ký tự
    • Địa chỉ: Giới hạn 75 ký tự
  3. Cài đặt mục tiêu quảng cáo

    • Hiển thị quảng cáo theo vị trí địa lý:Tính năng này cho phép giới hạn hiển thị quảng cáo, chỉ những người dùng trong khu vực doanh nghiệp xác định trước mới nhìn thấy quảng cáo của doanh nghiệp. Người quảng cáo có thể giới hạn vị trí địa lý cho quảng cáo toàn quốc hoặc theo thành phố. Doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm của mình cần đảm bảo việc giao hàng có thể diễn ra ở các khu vực được doanh nghiệp lựa chọn.
    • Hiển thị quảng cáo theo thời gian cho phép cài đặt:
      • Thời gian bắt đầu và kết thúc chiến dịch, giúp bạn lên kế hoạch quảng bá những chương trình khuyến mại, sản phẩm/dịch vụ mới ra mắt hay bất cứ đề nghị hấp dẫn nào khác.
      • Chính xác giờ quảng cáo sẽ được hiển thị. Chẳng hạn, bạn có thể chọn chỉ hiển thị quảng cáo trong giờ làm việc, hoặc bất cứ cài đặt khung giờ quảng cáo nào bạn mong muốn.
    • Hiển thị quảng cáo theo ngữ cảnh: Quảng cáo sẽ hiển thị theo từ khóa.
      • Từ khóa: Từ khóa là những từ/cụm từ mà bạn chọn giúp xác địnhquảng cáo của bạn sẽ hiển thị tới ai, khi nào. Mức độ liên quan của các từ khóa này tới cụm từ tìm kiếm của người dùng sẽ là tiêu chí để hiển thị quảng cáo của bạn. Chỉ những từ khóa liên quan chặt chẽ tới nội dung quảng cáo mới được chấp nhận.
        • Trang kết quả tìm kiếm Cốc Cốc: Quảng cáo hiển thị tới người dùng tìm kiếm những từ khóa bạn đã chọn.
        • Tab mới của trình duyệt Cốc Cốc: Người dùng tìm kiếm từ khóa trên Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc tại tab mới hoặc tại thanh địa chỉ của trình duyệt Cốc Cốc sẽ thấy quảng cáo dựa trên từ khóa họ đã sử dụng.
      • Từ khóa phải phù hợp với nội dung của quảng cáo.
      • Chẳng hạn, với nhà hàng ở Hà Nội, những từ khóa phù hợp: “nhà hàng”, “nhà hàng ở Hà Nội”; từ khóa không phù hợp: “Hà Nội”
      • Những từ khóa định hướng như Facebook, Google, Zing, Vinamilk… không được chấp nhận, trừ trường hợp bạn là chủ sở hữu hợp pháp của những thương hiệu đó.
      • Mở rộng – Bạn có thể mở rộng phạm vi hiển thị quảng cáo để nó có thể hiển thị tới người dùng theo cài đặt khu vực, thời gian và danh mục dù không có từ khóa cụ thể.
  4. Tài liệu quảng cáo

    Quảng cáo phải thỏa mãn các yêu cầu theo Nghị định số 59/2006/ND-CP ngày 12 tháng 6 , 2006 của Chính phủ. Tất cả các tài liệu phải hợp pháp theo luật pháp Việt Nam.

    Người đăng quảng cáo phải mô tả cụ thể sản phẩm và dịch vụ của mình. Mọi khách hàng đều có quyền hưởng các chương trình khuyến mại và nội dung quảng cáo không được phép gây nhầm lẫn cho người dùng.

    • Bản quyền: Người đăng quảng cáo phải có quyền hợp pháp với tất cả nội dung được sử dụng trong quảng cáo và với sản phẩm/dịch vụ hoặc sản xuất/cung cấp. Người đăng quảng cáo phải có đủ tất cả tài liệu hợp pháp để xác nhận quyền của mình với nội dung, dịch vụ, hàng hóa theo yêu cầu của Cốc Cốc QC.
    • Thương hiệu: Không được phép sử dụng thương hiệu của công ty khác trong quảng cáo. Người đăng quảng cáo phải cung cấp tất cả những tài liệu hợp pháp xác nhận quyền sở hữu của mình với nội dung, dịch vụ, hàng hóa khi Cốc Cốc QC yêu cầu.
    • Ngôn ngữ: Chỉ chấp nhận quảng cáo với ngôn ngữ tiếng Việt có dấu. Thương hiệu hoặc danh từ riêng có thể được viết bằng chữ Latin.
  5. Sản phẩm và dịch vụ bị hạn chế quảng cáo

    Hạn chế quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ có thể tác động tiêu cực nếu sử dụng sai quy cách, bao gồm nhưng không giới hạn: thuốc, dịch vụ y tế, chất kích thích, rượu bia, thuốc lá…

  6. Sản phẩm và dịch vụ bị cấm quảng cáo

    • Biển báo, thiết bị giao thông
    • Kỹ thuật spam
    • Nạo phá thai
    • Vũ khí
    • “Chống đối” và bạo lực
    • Thủ thuật che giấu và lừa gạt
    • Tài liệu giả mạo
    • Lừa đảo
    • Cá độ, cờ bạc
    • Ma túy và chất gây nghiện
    • Tấn công máy tính bất hợp pháp
    • Phần mềm độc hại
    • Dịch vụ tình dục người lớn
    • Hành vi tình dục không được đồng thuận, hoặc nhắm tới tuổi vị thành niên
    • Các sản phẩm và dịch vụ bất hợp pháp khác
  7. Nội dung quảng cáo

    1. Nội dung quảng cáo phải là thông tin về lời đề nghị của người quảng cáo và không được gây hiểu lầm cho người dùng.
    2. Nếu trong nội dung quảng cáo có thông tin về chương trình giảm giá, khuyến mại, trang đích đến phải có những thông tin đó.
    3. Nếu lời đề nghị, chương trình khuyến mại không còn giá trị, không được đề cập đến nó trong nội dung quảng cáo.
    4. Không chấp nhận:
      • Đường link trong tiêu đề và nội dung quảng cáo
      • Ngôn từ không đúng tiêu chuẩn, dấu chấm câu, số, chữ cái, ký hiệu, viết hoa không cần thiết.
      • Viết hoa chữ cái đầu tiên của từng từ trong tiêu đề và nội dung quảng cáo
      • Khoảng trống không cần thiết giữa các từ hoặc dấu chấm câu.
      • Nhiều hơn 1 dấu chấm than ở cuối câu.
      • Những ký hiệu, số, và chữ cái không đúng ý nghĩa và mục đích thật sự của chúng.
      • Ký tự, ký hiệu không đúng tiêu chuẩn.
      • Lặp đi lặp lại từ, cụm từ, ký hiệu, ký tự, dấu câu.
      • Khoảng cách thêm giữa các chữ cái trong 1 từ.
      • Không có hoặc có quá nhiều khoảng cách giữa các từ hoặc dấu chấm câu.
      • Không có hoặc có khoảng cách giữa dấu chấm câu tiêu chuẩn, ký hiệu toán học, đơn vị tiền tệ hoặc đo lường viết tắt.
    5. Nội dung sai chính tả không được chấp nhận trừ khi đó là một phần tên chính thức của công ty
    6. Sử dụng từ ngữ, cấu trúc ngữ pháp, chính tả không đúng không được chấp nhận
    7. Không được phép để thông tin liên lạc (email, skype, số điện thoại,…) vào nội dung quảng cáo
    8. Không chấp nhận HTML tags
    9. Những từ kêu gọi hành động click như “Click vào đây”, “Nhấp vào đây”, “Nhìn vào đây”,… không được chấp nhận
    10. Ngôn từ công kích không được chấp nhận
    11. Trang đích
      • Trang đích phải có thông tin như trong quảng cáo của nhà quảng cáo và không gây hiểu lầm cho người dùng
      • Những dịch vụ đòi hỏi dữ liệu cá nhân phải có mã hóa SSL (giao thức https):
        • Số thẻ tín dụng và ghi nợ
        • Số tài khoản ngân hàng
        • Số tài khoản vãng lai
        • Số chuyển khoản ngân hàng
        • Số CMTND, lương hưu, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm sức khỏe
      • Trang đích có video tự động chạy hoặc hiệu ứng âm thanh không được chấp nhận.
      • Máy chủ phản hồi trang đích phải là mã 200 OK
      • URL chuyển hướng không được chấp nhận
      • Nội dung của trang đích phải được tiếp cận mà không cần đăng ký hay qua bất cứ quá trình đăng nhập nào
      • Trạng thái mã của trang đích không được là 4XX hoặc 5XX (như Lỗi 500)
      • Link tự động download không được chấp nhận
      • Link dẫn tới email không được chấp nhận
      • Các trang thương mại điện tử phải có thông tin chi tiết đầy đủ về điều kiện và điều khoản thanh toán
        • Thông tin về giá và phương thức thanh toán phải dễ tìm trên trang web
        • Giá trên site phải là giá thực tế
    12. Hình ảnh: Kích thước 90 x 90px
      • Cho phép định dạng ảnh: *.jpg, *.png, *.jpeg
      • Hình ảnh với kích thước nhỏ hơn không được chấp nhận
      • Hình ảnh với kích thước lớn hơn sẽ được tự động thu nhỏ
      • Dung lượng ảnh không quá 2 MB
      • Hình ảnh phải thể hiện nội dung quảng cáo
      • Hình ảnh không được gây hiểu nhầm cho người dùng về chương trình khuyến mại, sản phẩm/ dịch vụ của nhà quảng cáo
      • Hình ảnh không được có đường viền xung quanh
      • Nhà quảng cáo phải có quyền và chịu trách nhiệm về hình ảnh sử dụng
    13. Địa chỉ: Giới hạn 75 ký tự
      • Yêu cầu chỉ nhập địa chỉ ở Việt Nam
      • Địa chỉ phải bao gồm Thành phố, đường và tên tòa nhà, số nhà
        • Không thêm tên đất nước vào địa chỉ
        • Chấp nhận địa chỉ có bao gồm nội dung hướng dẫn tìm đường.
        • Những thông tin khác trong trường địa chỉ không được chấp nhận
      • Bất cứ ai cũng có thể tới địa chỉ đã đăng để nhận hàng hóa hoặc dịch vụ được quảng cáo.
      • Cốc Cốc QC có thể kiểm tra tính xác thực của địa chỉ bất cứ lúc nào.

Comments

comments

Leave a Reply